Thủ dâm mang lại lợi ích và tác hại gì?

Thủ dâm là một trong các vấn đề liên quan đến khía cạnh sinh lý được đông đảo người quan tâm. Vậy thủ dâm là gì? Thủ dâm mang lại những lợi ích và tác hại gì?

Thủ dâm là gì

Thủ dâm hay thẩm du là cụm từ dùng để chỉ hành động sử dụng đồ chơi tình dục hoặc sử dụng tay tác động lên bộ phận sinh dục. Thủ dâm được tự thực hiện ở cả nam giới lẫn nữ giới. Cách tự sướng này nhằm làm thỏa mãn, giải quyết, làm thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân.

Đối với nam giới, thủ dâm còn gọi là quay tay là những kích thích, tác động trực tiếp lên bộ phận sinh dục của bản thân. Cách tự sướng này, giúp kích thích đến các dây thần kinh ở cậu nhỏ, điều này giúp nam giới giải tỏa ham muốn tình dục của mình.

Đối với nữ giới, thủ dâm là sự tác động trực tiếp vào bên trong âm đạo của mình, tác động này giúp kích thích điểm G bên trong. Điểm G là một điểm nhạy cảm, tạo khoái cảm, điểm kích thích dục vọng ở nữ giới.

Lợi ích từ việc thủ dâm

Theo các đánh giá của chuyên gia, việc thẩm du mang lại nhiều lợi ích cho bản thân của cả nam giới và nữ giới. Dưới đây là một số lợi ích của thẩm du đối ở nam và nữ.

Lợi ích của thủ dâm đối với nam giới

Qua nghiên cứu, các chuyên gia nhận thấy, việc thẩm du giúp nam giới cải thiện được tình trạng đầu óc căng thẳng, mệt mỏi, áp lực trong công việc. Giúp bản thân người thực hiện thẩm du cân bằng lại cuộc sống và công việc của mình.

Việc thẩm du giúp nam giới khám phá được ham muốn tình dục của bản thân như thế nào. Thẩm du giúp đấng mày râu hạn chế mắc phải các bệnh lây qua đường tình dục. Hơn nữa, còn cải thiện được chất lượng tinh trùng cũng như tinh dịch của phái mạnh.

Bên cạnh đó, thẩm du còn giúp nam giới ngăn ngừa mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và bệnh về tuyến tiền liệt. Giúp cơ thể của nam giới tăng hoạt động của hệ hô hấp và hệ tuần hoàn. Điều này, giúp phái mạnh cải thiện được chất lượng của giấc ngủ và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Lợi ích của thủ dâm đối với nữ giới

Cũng giống như nam giới, thủ dâm giúp nữ giới cải thiện tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống. Hơn nữa, thẩm giúp nữ giới cải thiện khả năng hoạt động của hệ tuần hoàn cũng như hệ hô hấp. Điều này, giúp phụ nữ có một giấc ngủ sâu hơn và ngon hơn.

Thẩm du giúp nữ giới phát hiện được những điểm kích thích, nhạy cảm trên cơ thể. Đây là một điều giúp mang lại khoái cảm, hưng phấn và lên đỉnh nhanh chóng.

Thực hiện thẩm du, làm tăng cường lượng máu đến cơ quan sinh sản, điều này giúp nữ giới giảm cảm giác đau bụng kinh hiệu quả. Hơn nữa, kích thích từ thẩm du giúp tăng lượng máu lên não bộ. Chính điều này, giúp hạn chế tình trạng đau đầu và giúp nữ giới có những suy nghĩ, quyết định sáng suốt.

Bên cạnh đó, tiến hành thủ dâm, giúp nữ giới hạn chế bị mắc phải các bệnh lây qua đường tình dục. Hơn nữ, còn hệ chế mắc phải một số bệnh liên quan đến tim mạch.

Tác hại của việc thủ dâm quá độ

Tuy thủ dâm mang lại nhiều lợi ích cho nam giới và nữ giới, nhưng khi thủ dâm quá độ thì lại mang đến nhiều tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số tác hại khi thẩm du quá độ ở nam và nữ giới.

Tác hại đối với nam giới

Việc thẩm du quá độ dẫn đến một số tác hại cho nam giới. Một số tác hại xảy ra khi nam giới quay tay quá độ.

Tổn thương đến dương vật

Trường hợp không vệ sinh tay sạch sẽ cũng như để móng tay dài và sử dụng quá nhiều sức tác động mạnh lên dương vật, khiến dương vật bị tổn thương. Đặc biệt, nhiều trường hợp làm cho dương vật bị viêm nhiễm.

Gây ra nhiều ảnh hướng xấu vấn đề về sinh lý

Việc quay tay quá độ, khiến cho nam giới xảy ra tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Những điều này khiến nam giới bị vô sinh và khó khăn trong vấn đề thụ thai.

Viêm tuyến tiền liệt và viêm tuyến tiết niệu

Việc thủ dâm quá độ, khiến nam giới bị viêm tuyến tiền liệt và viêm tuyến tiết niệu. Điều này xảy ra, bởi khoang chậu bị ứ huyết, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập. Tình trạng viêm nhiễm khiến nam giới cảm thấy khó chịu ở hạ bộ và xảy ra tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Ảnh hưởng đến tinh thần và ham muốn quan hệ tình dục

Việc nghiện thủ dâm, khiến tinh thần của nam giới trở nên mệt mỏi và không tập chung vào công việc hàng ngày.  Bên cạnh đó, nghiện quay tay khiến nam giới dần mất hứng thú và lãnh đạm trong việc chăn gối.

Tác hại đối với nữ giới

Ở nữ giới, khí quá nhiệm và thực hiện quá độ thảm du dẫn đến nhiều tác hại xấu đến sức khỏe của bản thân. Một số tác hại thường gặp ở nữ giới khi thẩm du quá độ.

Mất trinh

Việc thủ dâm quá độ và không kiểm soát dễ khiến nữ giới chưa từng quan hệ ảnh hưởng đến màng trinh, khiến cho màng trinh bị thủng. Điều này, dẫn đến tình trạng mất trinh không mong muốn.

Viêm nhiễm tiết niệu

Khi lạm dụng và không kiểm soát trong việc thẩm du, khiến nữ giới dễ dàng bị viêm nhiễm tiết niệu. Khi bị viêm nhiễm khiến chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu, đau rát ở bộ phận sinh dục. Bên cạnh đó, còn xảy ra tình trạng đau bụng dưới dữ dội và buồn đi tiểu nhiều.

Tổn thương đến bộ phận sinh dục

Đối với ở nữ giới khi thẩm du phải tác động trực tiếp vào trong âm đạo, vì vậy việc quá độ khi thẩm du làm tổn thương đến “cô bé” của phụ nữ. Việc thẩm du khi để móng tay dài làm trầy xước “cô bé”, điều này dễ dàng làm vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Bên cạnh đó, việc sử dụng đồ chơi tình dục khi thẩm du cũng gây tổn thương và viêm nhiễm cho “cô  bé”.

Ảnh hưởng đến ham muốn trong quan hệ tình dục

Việc nghiện thủ dâm khiến nữ giới tìm được cảm giác thăng hoa, lên đỉnh và đạt được khoái cảm mà mình mong muốn. Điều này, dẫn đến nữ giới dần phai nhạt, né tránh, mất cảm hứng khi quan hệ tình dục.

Ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý

Khi nữ giới nghiện thủ dâm và thủ dâm quá độ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và ảnh hưởng đến chức năng của thận. Bên cạnh đó, thẩm du không kiểm soát khiến nữ giới dàn mất tập trung vào công việc hàng ngày.

Những lưu ý khi thủ dâm

Trước khi thủ dâm, cần tiến hành vệ sinh tay sạch sẽ và cắt móng tay gọn gàng, điều này nhằm đảm bảo an toàn và không gây tổn thương đến “cậu bé” và “cô bé”. Đặc biệt, đối với nữ giới, khi sử dụng đồ chơi tình dục nên vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng.

Khi muốn thẩm du, nên làm ở những địa điểm kín đáo, an toàn. Việc này, tránh bị người khác nhìn thấy, gây ra các tiêu cực, nhận định sai về bạn. Hơn nữa, tránh gây ra các ảnh hưởng đến xã hội.

Đối với trường hợp nam và nữ thẩm du giúp cho nhau, cần chú ý không để tinh dịch tiếp xúc với nhau. Điều này dẫn đến mang thai ngoài ý muốn. Hơn nữa, tránh tiếp xúc với các vết thương hở hay các vết loét. Vì với trường hợp đối phương bị các bệnh lây qua đường tình dục, điều này khiến bạn cũng bị lây nhiễm bệnh.